Chuyển tới nội dung
Trang chủ » 7000 tỷ đồng mở rộng đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu lên 6 làn xe

7000 tỷ đồng mở rộng đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu lên 6 làn xe

Với chiều dài gần 80km, cung đường biển Vũng Tàu – Bình Châu hay còn gọi là tỉnh lộ 994 nối từ thị trấn Long Hải đến huyện Xuyên Mộc được mệnh danh là một trong những cung đường biển đẹp nhất nhì Việt Nam. Mới đây nhất, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã gửi báo cáo đề xuất triển khai dự án nâng cấp, mở rộng đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu lên 42m, quy mô 6 làn xe thay vì 2 làn xe như thời điểm hiện tại, với tổng kinh phí thực hiện khoảng 7150 tỷ đồng.

1. Đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu: 1 trong những cung đường biển đẹp nhất Việt Nam

Kể từ năm 2005 khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuyến đường biển Vũng Tàu – Bình Châu đã nhanh chóng tạo ra sức hút phát triển du lịch và mang lại lượng khách du lịch lớn với chuỗi resort cao cấp được xây dựng dọc theo trục đường ven biển này.

Không chỉ mang lại kết nối nhanh từ thành phố Vũng Tàu về với Hồ Tràm, bình Châu, cung đường ven biển này còn được mệnh danh là cung đường resort “tỷ đô” của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu bởi vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ mà kênh truyền hình CNNGo cũng phải dành lời khen ngợi và xếp vào top những cung đường biển hoang sơ đẹp nhất thế giới.

Bình Châu -Hồ Tràm thủ phủ resort
Dọc cung đường biển Vũng Tàu – Bình Châu là hàng loạt khu nghỉ dưỡng triệu đô

Nhờ vào vẻ đẹp được thiên nhiên ưu đãi cùng với hệ thống kết nối hạ tầng giao thông đang ngày một hoàn thiện, hiện nay, dọc cung đường biển Vũng Tàu – Bình Châu đã chứng kiến sự đổ bộ thêm của hàng loạt dự án nghỉ dưỡng cao cấp. Trong đó không thể không kể đến Novaworld Hồ Tràm, Melia Ho Tram, Carmelia Ho Tram…

Hiện nay, Bình Châu – Hồ Tràm là lựa chọn hàng đầu của du khách tại khu vực phía Nam khi cần tìm một địa điểm du lịch vào cuối tuần mà không tốn quá nhiều thời gian để di chuyển cũng như thời gian lên kế hoạch. Minh chứng là các khách sạn luôn hoạt động hết công suất và luôn cháy phòng vào dịp cuối tuần trong năm 2020 vừa qua bất chấp sự chững lại của ngành du lịch nước nhà do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

>> Bạn không muốn bỏ lỡ bài viết: Bình Châu – kho báu chưa được khai phá

2. Chi 7000 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu lên 6 làn xe

Với mục tiêu đón 8,6 triệu khách vào năm 2025, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đặt mục tiêu cần tới 4000 phòng khách sạn tiêu chuẩn từ 4-5 sao. Chính vì vậy mà cung đường resort triệu đô Vũng Tàu – Bình Châu càng ngày càng xuất hiện thêm nhiều sự đổ bộ của các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản.

Chính vì lẽ đó, mà việc cần nâng cấp mở rộng tuyến đường ven biển Vũng Tàu –  Bình Châu từ 2 làn đường lên 6 làn càng trở nên cần thiết. Hơn nữa, mật độ giao thông đi lại qua tuyến đường này ngày càng cao nhưng có những khúc cua rất hẹp chỉ 2 xe có thể tránh nhau nên gây thiếu an toàn cho người điều khiển phương tiện giao thông.

Vào ngày 9/3/2021 ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã thông báo, tỉnh đã thống nhất phương án nâng cấp và mở rộng tuyến dường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu để giúp quá trình lưu thông qua đay trở nên thuận lợi hơn. Từ đó cũng góp phần nâng tầm mỹ quan để dải ven biển này thu hút nhiều nhà đầu tư hơn nữa.

quyết định mở rộng đường biển Vũng Tàu - Bình Châu
Ban lãnh đạo tỉnh quyết định mở rộng đường biển Vũng Tàu – Bình Châu

Theo nhu cầu thực tế và khảo sát của đơn vị tư vấn, tuyến đường này cần tăng lên 42m đủ cho 6 làn xe. Trong buổi họp, tổng mức đầu tư nâng cấp toàn tuyến được đưa ra khoảng 7150 tỷ đồng và sẽ chia làm 2 giai đoạn đầu tư.

Tại cuộc họp với ban lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, sở Giao thông – Vận tải cũng đưa ra nhiều đề xuất. Theo đó, tỉnh lộ 994 là con đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu có điểm đầu tuyến giao với đường 991b thị xã Phú Mỹ và điểm cuối giao với tuyến Quốc lộ 55 chạy qua huyện Xuyên Mộc có tổng chiều dài gần 78km.
Sau khi nghe ý kiến đóng góp trong cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đồng ý phương án nâng cấp tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu lên 42m đối với các đoạn chưa thi công ở thời điểm hiện tại.

Hiện nay, tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu đang được thi công đoạn từ Long Sơn đến Cái Mép với chiều dài 3,72km. Đoạn đường từ cầu Cửa Lấp tới ngã 3 Lò Vôi thuộc huyện Long Điền có chiều dài hơn 3km.

Riêng đối với đoạn đường ven núi Minh Đạm có chiều dài 5,57km kéo dài từ khu du lịch Thuỳ Dương đến ngã 3 Long Phòng hiện đang giải phóng mặt bằng. Còn đoạn từ tỉnh lộ 997 đến cuối tuyến giao với quốc lộ 55 có chiều dài 33,53km với quy mô mặt cắt ngang rộng 28m cũng đã được UBND tỉnh phê duyệt nhưng hiện nay vẫn chưa triển khai thực hiện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *